Video: Không có cơ sở lịch sử và pháp lý để đòi mảnh đất...

Tòa Tổng Giám mục Hà Nội hoàn toàn không có cơ sở pháp lý hay lịch sử để đòi quyền sử dụng đối với mảnh đất ở 42 phố Nhà Chung. Đây là quan điểm của các nhà sử học và luật sư trước việc Tòa Tổng Giám mục HN có những hành động gây sức ép với chính quyền thành phố Hà Nội nhằm đòi lại những mảnh đất không thuộc quyền sử dụng của mình.

Ý kiến của độc giả phattuvietnam.net về việc Hà Nội xây công viên và...

Chúng tôi rất hoan hỷ khi biết thông tin Chính phủ Việt Nam có dự án xây dựng khu đất một phần của chùa Báo Thiên trở thành công viên và thư viện phục vụ lợi ích nhân dân, mặc dù rất xót xa trước cảnh chùa Báo Thiên bị tàn phá và cho đến hôm nay vẫn chưa có nơi để phục hồi, tôn tạo cho xứng tầm với một trong tứ đại khí của nước Việt. Và càng xót xa hơn khi mảnh đất ấy lại là nơi “đòi” của một bộ phận giáo dân đứng đầu là TGM Ngô Quang Kiệt.

Cầu nguyện “đòi đất”: Một kiểu “đối thoại” bằng luật rừng

Trong vụ việc này “đột phá và sáng tạo” nhất để thay đổi hình ảnh của ông Ngô Quang Kiệt chính là việc ông ta nên đề nghị phía Giáo hội Công giáo Việt Nam trả lại những phần đất di sản Phật giáo bị chiếm phá trong thời Pháp thuộc và chính thức ra lời xin lỗi với dân tộc và Phật giáo. Bởi lịch sử không phải là “sự đã rồi”.

Nhân vụ Trung Quốc đòi quản lý Hoàng Sa và Trường Sa: Giàn vững...

Thiền sư Nhất Hạnh viết: “Giấc mơ Việt Nam là các quốc gia lân cận, kể cả Trung Quốc biết thương mến và thưởng thức cái đẹp và cái dễ thương của đất nước, văn hóa và con người Việt Nam mà không còn có ý muốn xâm hại nhau, tại vì người Việt đã học được cách bảo vệ, sông núi, văn hóa và con người của mình bằng nếp chung sống hòa bình, bằng tình huynh đệ, bằng tài ngoại giao, bằng nếp sống tương trợ với các nước chung quanh”…

Giúp quần chúng tu tập để chấn hưng đạo đức xã hội

Các giảng sư trẻ là cầu nối để đưa quần chúng đến với đạo, không phải mục đích lôi kéo tín đồ tạo thành lực lượng phi pháp mà giúp cho xã hội có thêm những con dân biết đạo đức hầu vơi bớt gánh nặng cho xã hội và cho luật pháp. Như vậy, đạo đức Phật giáo cũng là đạo đức xã hội, cần được yểm trợ và nhân rộng.

Thời gian và nhân quả

Khi xã hội có bất cứ hiện tượng gì tiêu cực xảy ra, lúc cần phải thể hiện trách nhiệm cá nhân trước vấn đề này, người ta thường nói: “Chúng ta đã và đang thực hiện, vấn đề là cần phải có thời gian…”.

Đừng để “quyền đi liền với lợi”

Khi đã có chính tư duy, người có quyền sẽ tự nâng cao tâm hồn mình, hành động chân chính, không vận dụng quyền để cầu lợi bất chính, không tham lam trộm cắp của công, hay của người khác, không cho những xu hướng xấu trong tâm hồn khởi dậy. Sống và làm việc theo chính nghiệp. Đấy chính là con đường mà chúng ta đang mong mỏi những người được trao trọng trách ngồi trên muôn dân theo đó mà đi.

Khi nền kinh tế xây dựng trên quan hệ và niềm tin cá nhân

Chúng ta đã trở thành viên thứ 150 của WTO. Từ sông con chúng ta đã hoà vào biển lớn. Hơn bao giờ hết, chúng ta phải đối diện với bài toán liên kết, phối hợp thế nào để tạo ra những tập đoàn lớn đủ sức cạnh tranh và vươn ra thế giới.

Bài xem nhiều